วันอังคารที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2559

สถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพ

ที่เที่ยว กรุงเทพ จูงมือแฟนเที่ยว

วัดพระแก้ว


ฟล์ทบังคับ ไทย จีน ฝรั่ง แขก ใครก็ตาม ถ้าได้มาเที่ยวกรุงเทพฯ ต้องแวะไปกราบ พระแก้วมรกตสักครั้ง ที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือวัดพระแก้ว พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของไทย

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ ไหว้พระ 9 วัดสวย รอบเกาะรัตนโกสินทร์

Dinosaur Planet


ธีมพาร์คไดโนเสาร์สุดยิ่งใหญ่กลางใจกรุงเทพฯ บนถนนสุขุมวิท ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นาน ต้องบอกว่าเป็นการนำโลกจินตนาการมารวมกับโลกจริงได้อย่างสมบูรณ์แบบ บอกเลยว่า ทั้งลูกเด็กเล็กแดง ไปยันผู้ใหญ่ วัยรุ่น คุณย่าคุณยาย ต้องมาแวะเที่ยวที่นี่สักครั้ง

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ Dinosaur Planet ธีมพาร์คไดโนเสาร์ สุขุมวิท

ตลาดนัดสวนจตุจักร
แหล่งช้อปปิ้งยอดฮิตของชาวไทย และชาวต่างชาติ เปิดในวันเสาร์-อาทิตย์ ส่วนวันพุธและพฤหัสบดีจะเป็นตลาดค้าส่งต้นไม้ ที่นี่ไม่มาไม่ได้ เพราะเป็นแหล่งรวมข้าวของเครื่องใช้ แฟชั่นเสื้อผ้าหน้าผม แหล่งขายสัตว์เลี้ยงจากฟาร์ม เรียกได้ว่า สากกะเบือยันเรือรบ ขายที่นี่ไม่มีที่ไหนในโลกที่จะเหมือนที่นี่ได้อีกแล้ว

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนคร


พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนคร ถือเป็นพิพิธภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นสถานที่เก็บรวบรวมข้อมูลด้านศิลปะไทยมากที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ค่ะ เพระาฉะนั้นคนที่หลงใหลงานศิลปะ หรือโบราณวัตถุ ต้องมาชมของเก่าที่นี่

สวนสัตว์เขาดิน 


สถานที่ท่องเที่ยวสำหรับครอบครัวในทุกยุค ทุกสมัย สวนสัตว์ดุสิต หรือ เขาดิน ที่นี่เป็นสวนสัตว์กลางใจกรุงเทพฯ ที่เด็กๆ ชอบมากแน่ๆ ค่ะ เพราะนอกจากจะมีสัตว์นานาพันธุ์ให้เด็กๆ ได้ใกล้ชิดแล้ว ยังมีในส่วนของนิทรรศการให้ความรู้อีกด้วยนะ

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ เที่ยวสวนสัตว์เขาดิน รำลึกวัยเด็ก

ย่านตลาดน้อย ชุมชนเก่ากฎีจีน
อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ เดินเที่ยว 1 วัน ทอดน่องสัมผัสย่านเก่า สุดคลาสสิค ในกรุงเทพฯ

พิพิธภัณฑ์บ้านไทย จิม ทอมป์สัน


พิพิธภัณฑ์บ้านไทย จิม ทอมป์สัน หรือที่เราเรียกกันว่า บ้านจิม เป็นพิพิธภัณฑ์ที่บอกเล่าเรื่องราวของ จิม ทอมป์สัน ผู้ก่อตั้งร้านผ้าไหมไทย จิม ทอมป์สัน และเป็นผู้นำในการสร้างชื่อเสียงของผ้าไหมไทยให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ตั้งอยู่ที่ท้ายซอยเกษมสันต์ 2 ซอยเล็กๆ ริมถนนพระราม 1 ไม่ไกลจากสถานีรถไฟฟ้า BTS สนามกีฬาแห่งชาติ

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ พิพิธภัณฑ์บ้านไทย จิม ทอมป์สัน

 พระที่นั่งวิมานเมฆ
กุฎีจีนมชนเก่ากุฎีจี
พระที่นั่งวิมานเมฆ เป็นพระที่นั่งที่สร้างด้วยไม้สักทองที่ใหญ่ที่สุดในโลก สร้างในสมัย ร.5 ตัวอาคารสร้างด้วยไม้สักทองทั้งหลัง เป็นสถาปัตยกรรมที่ได้รับอิทธิพลจากตะวันตก ตั้งอยู่บริเวณหลังพระที่นั่งอนันตสมาคม ในเขตพระราชวังดุสิต ค่ะ เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม ควรเข้าไปชมสถาปัตยกรรมสวยๆ สักครั้ง

วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม ราชวรวิหาร 
วัดของพระเจ้าแผ่นดินรัชกาลที่ 5" ถือเป็นสถาปัตยกรรมที่สมบูรณ์แบบของศิลปะไทย โดยมีสมเด็จพระบรมวงศ์เธอกรมพระยานริศรานุวัดติวงศ์เป็นผู้ออกแบบ เป็นวัดที่มีความสวยงามมากที่สุดวัดหนึ่งของประเทศไทยเลยก็ว่าได้ รวมถึงเป็นพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมพระพุทธรูปโบราณในสมัยต่างๆ กันมากมาย


วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร


วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร หรือวัดแจ้ง เป็นวัดโบราณสร้างในสมัยอยุธยา พระปรางค์วัดอรุณฯ นับเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของกรุงเทพฯ ที่รู้จักกันทั่วโลก เพราะฉะนั้นถ้ามาถึงกรุงเทพฯ แล้วไม่แวะมาชมความสวยงามของพระปรางค์วัดอรุณฯ พูดได้เลยว่า คุณมาไม่ถึงกรุงเทพฯ ค่ะ !

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ ไหว้พระ 9 วัดสวย รอบเกาะรัตนโกสินทร์


                                                                                   http://travel.truelife.com/detail/62559



  


Dinosaur Planet 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น